CHIA SẺ

Monday, July 1, 2019

MÔ HÌNH TRỒNG MÍT RUỘT ĐỎ LÀM GIÀU

Mít Ruột Đỏ rất được ưa chuộng trong vài năm gần đây. Trái Mít Ruột Đỏ có màu cam đậm lạ mắt, múi mít dày, càng để lâu, mít càng đỏ và ngọt, múi Mít cũng mềm hơn, ít xơ, giòn, ráo, vị ngọt đậm và thơm mát. Nhờ có đầu ra ổn định, giá bán cao mà các nhà vườn đua nhau trồng Mít Ruột Đỏ, từ đó mà không ít người nông dân đã vươn lên làm giàu nhờ việc chuyên canh trồng giống cây này.


Mô hình trồng Mít Ruột Đỏ làm giàu

Vì sao nên lựa chọn trồng Mít Ruột Đỏ làm giàu ?

Kỹ thuật trồng, chăm sóc đơn giản: Cây Mít Ruột Đỏ có sức sống mạnh mẽ, có khả năng chịu hạn tốt, cây có thể trồng quanh năm, ít bị sâu bệnh, không tốn nhiều công chăm sóc, tiết kiệm được chi phí ban đầu cho người trồng

Cây cho năng suất cao: Cây có thời gian thu hoạch sớm chỉ sau 16-18 tháng trồng. Đặc biệt là cây luôn cho trái quanh năm vì thế năng suất của loại Mít này cũng khá cao. Trung bình mỗi trái nặng 10kg, nếu trồng và chăm sóc tốt, có thể lên đến 15 – 17kg, năng suất đạt từ 100-150 trái/cây, cao gấp 2-3 lần so với Mít Thường.


Vì sao nên lựa chọn trồng Mít Ruột Đỏ làm giàu

Chất lượng trái tốt: Hương vị của Mít Ruột Đỏ cũng lạ và ngon hơn Giống Mít Thường. Múi mít dày, ăn dai và có vị ngọt thanh. Vì vậy, Trái Mít Ruột Đỏ thích hợp cả cho việc ăn tươi lẫn chế biến các sản phẩm từ Mít.

Giá bán cao và ổn định: Với giá bán trên thị trường hiện nay từ 30 đến 40.000đ/kg, có thời điểm thương lái mua với giá 60.000 đ/kg, cao gấp 3 lần so với Mít Thường.

Tiềm lực lâu dài của Cây Mít Ruột Đỏ

Nhờ có khả năng cho trái sớm, ít sâu bệnh, năng suất cao, giá bán cao và ổn định mà Cây Mít Ruột Đỏ đã mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người trồng. Hơn nữa, Mít là cây trồng lâu năm với tuổi thọ từ 15-20 năm, từ năm thứ 3 sau khi trồng cây cho năng suất cao và ổn định.


Tiềm lực lâu dài của Cây Mít Ruột Đỏ

Hiện nay, tại nhiều địa phương trồng Mít Ruột Đỏ người dân đã mạnh dạn đầu tư chuyên canh trồng Mít Ruột Đỏ, ứng dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật hiệu quả, an toàn để giúp Cây Mít Ruột Đỏ cho nhiều trái, trái Mít có chất lượng tốt, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy, Trái Mít Ruột Đỏ ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, chúng được các siêu thị, các công ty chế biến thực phẩm thu mua với giá cao. Từ đó, người dân trồng Mít Ruột Đỏ ngày càng vững tin và an tâm đầu tư trồng để phát huy tốt tiềm lực lâu dài Cây Mít Ruột Đỏ mang lại.

Tại Cần Thơ, Tiền Giang… đã có không ít các nhà vườn làm giàu nhờ trồng Mít Ruột Đỏ với mức thu nhập từ 400-500 triệu/năm. Mô hình trồng Mít Ruột Đỏ làm giàu ngày càng được nhân rộng ra nhiều tỉnh thành khác.