CHIA SẺ

Sunday, June 30, 2019

NĂNG SUẤT MÍT RUỘT ĐỎ CÓ CAO KHÔNG?

Mít Ruột Đỏ được đánh giá là Giống Mít cho năng suất cao nhất hiện nay. Mít Ruột Đỏ có khả năng cho trái quanh năm, cây sai trái vì thế năng suất cũng cao hơn gấp 2-3 lần so với Giống Mít Thường.


Năng suất Mít Ruột Đỏ có cao không

Mít Ruột Đỏ cho năng suất cao nhất hiện nay

Giống Mít Ruột Đỏ được nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia… đưa về Việt Nam trồng trong vài năm gần đây. Hiện nay, Cần Thơ là vùng tập trung trồng nhiều Mít Ruột Đỏ nhất trong cả nước. Qua quá trình trồng và chăm sóc, các nhà nghiên cứu và Bà con nhà vườn đều nhận thấy Giống Mít này cho năng suất cao và khả năng chống chịu với sâu bệnh tốt hơn hẳn.


Mít Ruột Đỏ cho năng suất cao nhất hiện nay

Đặc biệt, Giống Mít Ruột Đỏ cho thu hoạch sau 16-18 tháng trồng. Hơn nữa, Cây Mít Ruột Đỏ còn cho trái quanh năm, mỗi lần ra rất nhiều trái, trọng lượng trái lớn 10-15kg/quả, năng suất cao, trung bình khoảng 100-150 trái/ cây trong khi các Giống Mít Thông Thường chỉ đạt khoảng 20-50 trái/cây. Cây Mít Ruột Đỏ được đánh giá là có tiềm năng kinh tế vượt trội khi chúng có đầu ra ổn định và giá bán ở mức cao đạt từ 30-40 ngàn đồng/kg.

Lựa chọn Cây Giống Mít Ruột Đỏ

Bà con muốn trồng Mít Ruột Đỏ cho năng suất cao thì cần phải kết hợp nhiều yếu tố từ khâu chọn giống, trồng và chăm sóc cây. Trong đó, việc lựa chọn giống là rất quan trọng quyết định trực tiếp đến năng suất sau này.


Lựa chọn Cây Giống Mít Ruột Đỏ

Để chọn đúng Giống Mít Ruột Đỏ cho năng suất cao Bà con nên chọn Mua Cây Giống tại các vườn ươm cây giống uy tín, chất lượng, có bảo hành. Cây Giống Mít Ruột Đỏ nên chọn là cây ghép, bởi chúng có khả năng phát triển và sinh trưởng nhanh đồng thời rút ngắn thời gian cho trái hơn là cây giống trồng bằng hạt.

Khi nhận cây giống về trồng, Bà con cần chú ý kiểm tra cây giống. Bầu cây cần được nguyên vẹn không có dấu hiệu bị bể, ngọn và lá cây xanh tốt không bị dập. Thân cây mập mạp đạt chiều cao từ 60cm trở lên, cây không có dấu hiệu của sâu bệnh.