CHIA SẺ

Sunday, June 30, 2019

TÌM HIỂU GIỐNG MÍT RUỘT ĐỎ

Bên cạnh các Giống Mít Truyền Thống, Giống Mít Lai thì Giống Mít Ruột Đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan, Malaysia mới được du nhập vào nước ta một vài năm gần đây đang ngày càng được người dân ưa chuộng trồng. Giống Mít Ruột Đỏ thích nghi với điều kiện khí hậu nước ta, cây ra trái to, đều và chất lượng ổn định qua các năm.


Giống Mít Ruột Đỏ

Đặc tính Giống Mít Ruột Đỏ

Cây Mít Ruột Đỏ Giống được nhân giống vô tính, với đặc tính của nhân giống vô tính cây con luôn mang tất cả các đặc tính tốt nhất của cây mẹ, cây giống có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao.Trung bình mỗi trái nặng 10kg, nếu trồng và chăm sóc tốt, có thể lên đến 15 – 17kg.

Đặc biệt, Trái Mít Ruột Đỏ có chất lượng tốt, hương vị của Mít Ruột Đỏ cũng lạ và ngon hơn Giống Mít Thường. Từng múi từng múi dày ăn dai và có vị ngọt thanh. Đặc biệt chúng thơm mùi dầu chuối và càng để lâu Mít càng đỏ ăn càng ngọt và mềm. Không chỉ thơm ngon mà Giống Mít này cho quả khá to và nặng ổn định, cây luôn cho trái quanh năm. Cây nhanh ra trái chỉ sau 16-18 tháng trồng, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu hạn cao.


Đặc tính Giống Mít Ruột Đỏ

Đặc điểm sinh thái

Mít Ruột Đỏ được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Nam nước ta ở Miền Đông Nam Bộ và Đồng Băng Sông Cửu Long. Cây sinh trưởng, phát triển và cho năng suất khi được trồng trong những điều kiện sau:

Đất đai: Mít có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau như đất đỏ bazan, đất phù sa, đất xám, đất đồi núi… Tuy nhiên, đất trồng Mít phải thoát nước tốt, có tầng canh tác sâu, Mít chịu úng kém, ở các vùng đất thấp, khi trồng phải lên líp. Đất có độ pH thích hợp cho trồng mít là 5- 7,5.

Nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng: Nhiệt độ tốt nhất cho cây mít sinh trưởng và phát triển là 20- 32 độ c, độ ẩm tương đối của không khí thích hợp cho Mít từ 70- 75%. Ánh sáng từ 2.000- 2.500 giờ/năm, phù hợp cho cây sinh trưởng và phát triển.


Đặc điểm sinh thái Giống Mít Ruột Đỏ

Nước: Mít có bộ rễ ăn sâu, chịu hạn tốt, có thể chịu được khô hạn 3- 4 tháng, nhưng để có năng suất cao nên trồng Mít ở những vùng có lượng mưa trung bình hàng năm từ 1.000- 2.000mm, ngược lại Mít chịu úng kém.